Thứ Bảy, 7 tháng 12, 2013

Tập đoàn Electrolux muốn mua 20 triệu USD linh kiện phụ tùng sản xuất tại Việt Nam

Written By Unknown on Thứ Bảy, 7 tháng 12, 2013 | 21:43

Tap doan Electrolux muon mua 20 trieu USD linh kien phu tung san xuat tai Viet Nam

Tập đoàn Electrolux muốn mua 20 triệu USD linh kiện, phụ tùng sản xuất tại Việt Nam


Tap doan Electrolux muon mua 20 trieu USD linh kien phu tung san xuat tai Viet Nam
Đại diện tập đoàn Electrolux đang tìm hiểu khả năng của các doanh nghiệp Việt Nam.Ông Jay Cheng - Tổng giám đốc Văn phòng mua hàng quốc tế khu vực châu Á (IPO Asia) cùng nhóm khai thác thị trường toàn cầu của Tập đoàn sản xuất hàng điện tử gia dụng Electrolux đã đến TPHCM với mục đích tìm nguồn phụ tùng, linh kiện sản xuất tại Việt Nam để cung ứng cho tập đoàn này.

Tại buổi gặp gỡ các doanh nghiệp Việt Nam ngày 16/3 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh TPHCM tổ chức, ông Cheng cho biết: mục tiêu của Electrolux trong năm 2004 là mua khoảng 2-3 triệu USD hàng phụ tùng, linh kiện của Việt Nam (toàn châu Á là 600 triệu USD), năm 2005 tăng lên đến 20 triệu USD (toàn châu Á khoảng 1,2 tỷ USD).

“Chiến lược của Electrolux là tìm kiếm nguồn hàng tại những nơi sản xuất với chi phí thấp ở châu Á, trong đó có Việt Nam. Chúng tôi sẽ đặt hàng theo tiêu chuẩn của tập đoàn nhưng không yêu cầu phải sao chép tất cả mà đề cao những sản phẩm có tính sáng tạo”, ông Cheng giải thích thêm về yêu cầu đặt hàng. Ngoài việc tìm kiếm các mặt hàng phụ tùng như mô tơ, hàng linh kiện bằng nhựa... để sản xuất các sản phẩm điện lạnh, xe sử dụng trong công viên, Electrolux còn tìm nguồn cung cấp số lượng lớn và ổn định các mặt hàng may mặc như đồng phục, găng tay cho công nhân của tập đoàn trên toàn thế giới.


Đăng nhận xét